Text Link Là Gì? Cách Sử Dụng Text Link An Toàn Hiệu Quả

Text link là một cụm từ chắc chắn không còn xa lạ với các bạn SEOer. Nhưng text link là gì?  Làm sao để  tận dụng text link một cách hiệu quả và bền vững? thì chắc hẳn không nhiều bạn đã nắm rõ. Dưới đây SEOTCT sẽ gửi đến bạn một số thông tin về text link, hãy cùng theo dõi nhé!

Textlink (sitewide link) là một siêu liên kết, là một đoạn văn bản chứa liên kết trỏ đến một website khác. Textlink thường được đặt ở header, footer, sidebar hay một chuyên mục bất kì.

text-link-la-gi-1

Khi bạn có một textlink được đặt trên một website khác ngoài việc giúp tăng lượt traffic cho website của bạn thì nó còn giúp bạn

  • Tăng thứ hạng của từ khóa mà bạn cần đẩy.
  • Giúp từ khóa có thể ổn định ở một thứ hạng nhất định.
  • Giúp website của bạn được google tin tưởng hơn bởi độ phủ của website tăng

Những liên kết được sử dụng trong website của các bạn là một yếu tố vô cùng quan trọng khi làm SEO. Trong đó text link và backlink là những liên kết trong website mà bất cứ những người nào làm SEO cùng cần phải quan tâm. Vậy giữa chúng có sự khác nhau như thế nào và cách sử dụng để đạt được hiệu quả trong quá trình SEO?

Backlink (những liên kết được đặt trong bài viết) là những liên kết được trỏ về từ các website, blog, diễn đàn, mạng xã hội khác tới website của các bạn. Trong quá trình làm SEO hiện nay thì backlink vẫn luôn đóng vai trò hàng đầu. Đó chính là một trong nhiều yếu tố để đánh giá xếp hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm. Trang web có nhiều backlink chất lượng trỏ về thì cơ hội lên top cũng cao hơn. Backlink cũng có nhiều dạng khác nhau như backlink văn bản, backlink hình ảnh, backlink video,….

text-link-la-gi-2

Còn Textlink là một siêu liên kết được thể hiện dưới dạng văn bản và không nằm trong bài viết. Khi khách hàng chọn vào liên kết bằng văn bản này thì sẽ được đưa đến một website khác.

Thực sự thì khái niệm text link và backlink gần giống nhau. Tuy nhiên, thay vì dán trực tiếp đường dẫn liên kết đến website của các bạn thì sẽ được thay bằng một đoạn văn.

Người dùng Internet đến website của các bạn thông qua đoạn văn bản được gắn trong đường dẫn đó trỏ về. Nói dễ hiểu hơn thì trong backlink sẽ bao gồm cả textlink. Trong số các loại backklink thì texlink được sử dụng phổ biến hơn cả.

Mặc dù bạn thực hiện bất kỳ chiến lược SEO mà cho Textlink thì bạn cũng nên nhớ một điều rằng yếu tố liên quan cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Điều này có nghĩa là nếu nội dung của bạn trên trang có chủ đề như thế nào thì hãy dùng các Textlink từ những trang có chủ đề liên quan đó dù cho các Textlink được đặt ở bất kỳ vị trí nào.

Một Textlink sẽ bị Google đánh giá là spam, không đúng theo tự nhiên khi chúng trỏ về những nội dung chẳng hề liên quan đến Textlink đó.

text-link-la-gi-3

Hầu hết những chuyên gia SEO hàng đầu Việt Nam hiện nay khi nhắc đến câu hỏi Textlink là gì đều nhận định rằng, Textlink hỗ trợ cực tốt cho SEO với điều kiện tiên quyết là những liên kết này phải có liên quan đến chủ đề và theo cách tự nhiên nhất.

Một vấn đề mà bạn cần hết sức chú ý đó chính là khi bạn sử dụng những Textlink không liên quan đến trang web thì sẽ tạo ra một lỗ hổng không an toàn cho trang web của bạn. Chính vì lý do đó mà bạn hãy xây dựng một chiến lược kỹ càng, đầy khôn ngoan để có thể phát huy tối đa sức mạnh từ những Textlink có liên quan mật thiết với trang web của bạn.

Nhưng liên kết được coi như cột sống của việc SEO, nếu textlink quá ít thì không đủ để thứ hạng có thể tăng, thay vào đó thứ hạng của bạn sẽ không bao giờ được đạt TOP cao nhất nếu không có text link. Có rất nhiều các để tăng lượng textlink trỏ về website mình như:

  • Đi diễn đàn, đăng tin trên các trang rao vặt, trên mạng xã hội…
  • Tạo chữ ký bằng text  link
  • Trao đổi textlink cho nhau từ một người quản trị web khác.
  • Hoặc bạn có thể mua các textlink từ các nhà cung cấp uy tín…

Việc đi link trên các diễn đàn là cách làm thủ công mà các SEOer thường hay áp dụng. Tuy nhiên, để website nhận về những siêu liên kết chất lượng. Bạn cần phải đi link đảm bảo được các yếu tố sau:

  • Siêu liên kết phải đảm bảo là văn bản được gắn link trỏ tới site mục tiêu của bạn.
  • Diễn đàn, website mà bạn đi link phải đảm bảo chất lượng và uy tín. Nếu có thể, đó phải là những website có PR cao.

text-link-la-gi-4

Tạo chữ ký trên các forum, diễn đàn là một cách tạo Textlink khá an toàn và hiệu quả. Thậm chí việc làm này của bạn không bao giờ lo bị google đánh spam. Bởi vì, đây gần như là cách tạo Text link khá tự nhiên.

Người dùng sẽ tạo liên kết gắn vào từ khóa trong chữ ký của mình tại diễn đàn. Sau đó, bạn sẽ đi bình luận những bài viết có trust cao, có lượt trả lời nhiều. Như vậy, Text link của bạn cũng sẽ được đánh giá cao và chất lượng hơn. Bằng cách này, website hay bài viết của bạn sẽ nhanh được index hơn.

Việc trao đổi Textlink cũng giống với việc trao đổi Backlink mà SEOer thường hay áp dụng. Tuy nhiên, bạn cần chọn những website có cùng nội dung với mình. Đặc biệt, nếu website có chất lượng và độ tin cậy cao thì càng tốt.

Trường hợp nếu bạn có sự đầu tư về mặt tài chính tốt cho việc làm SEO. Bạn có thể chọn trao đổi siêu liên kết với các trang báo mạng nổi tiếng, có lượt truy cập nhiều. Chẳng hạn như những site báo chí hay site .edu hoặc , .gov. Bằng cách này, bạn sẽ có được textlink chất lượng. Đồng thời, website của bạn sẽ được chú ý và nhận được traffic cực tốt.

text-link-la-gi-5

Hiện nay có rất nhiều những nhà cung cấp Textlink uy tín. Do đó, bạn có thể đầu tư để mua những Text link được cung cấp từ họ. Tuy nhiên, bạn nên chọn những nhà cung cấp thực sự uy tín để có được link chất lượng.

>>> DỊCH VỤ SEO TỔNG THỂ UY TÍN & BỀN VỮNG #1 

Những lưu ý khi sử dụng Textlink và làm thế nào cho nó đạt hiệu quả cao nhất thì bạn hãy điểm qua 2 vấn đề sau đây có thể đảm bảo được những yếu tố trên:

Việc đặt Textlink hiện nay vẫn luôn tồn đọng những rủi ro tiềm ẩn. Nếu số lượng Textlink quá lớn sẽ làm cho bài viết mất đi sự tự nhiên giữa những liên kết khi trỏ về trang. 

Do đó, bạn không nên đặt quá nhiều Textlink trong khoảng thời gian ngắn, hãy tạo ra một tần suất cân bằng và hợp lý cho trang web của mình khi muốn đặt Textlink.

Bạn cần hiểu ra một vấn đề rằng Textlink không phải là phương pháp tốt nhất trong SEO Onpage mà Backlink mới là vấn đề bạn cần quan tâm hơn hết. 

Bạn nên hết sức cân nhắc một tỷ lệ Textlink sao cho hợp lý nhất. Tùy thuộc vào kinh nghiệm và chiến lược SEO của mỗi người mà sẽ đưa ra lời khuyên khác nhau về tỷ lệ này, có người 5%, có người 10%, thậm chí có người 15%. Tuy nhiên, thông thường với tỷ lệ này, bạn chỉ cần giữ ở mức 10% là hợp lý còn lại thì dành cho Backlink và luôn nhớ rằng Textlink này phải có mối quan hệ chặt chẽ với chủ đề nhé.

6.3. Đa dạng hóa các liên kết

Không nên chỉ sử dụng textlink là những từ khóa cần SEO cho các liên kết được trỏ về web. Chúng ta cần phải đa dạng hóa text link và có thể dùng textlink là những loại từ khóa đồng nghĩa hay mở rộng. Việc đa dạng hóa các loại textlink và backlink cũng sẽ giúp chất lượng của trang web được cao hơn.

text-link-la-gi-6

Khi đặt textlink, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Cần phải có lượng backlink vừa đủ cho website của bạn. Để xây dựng được vài nghìn backlink thì thông thường bạn sẽ mất thời gian khoảng 2 tháng.
  • Không nên đặt text link trỏ về các bài viết mới. Mà nên đặt về trang chủ, tag categories, label. Trong trường hợp bạn SEO từ khóa chỉ có trong bài viết thì sau khoảng một vài tháng mới nên đặt.
  • Trên thực tế, luôn tồn tại các site có lượng traffic tốt để đặt textlink. Từ đó mang lại nhiều lợi ích của textlink tốt nhất. Đừng nên đặt ở các trang rao vặt, các trang chứa nhiều link out, chỉ số cực kém. Điều này sẽ làm giảm chất lượng của backlink.
  • Bạn có thể mua textlink của các site chất lượng cao. Những trang này sẽ vừa đảm bảo chất lượng cho link vừa giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

text-link-la-gi-7

8.1 Đối với website mới 

Với các website mới không nên vì nóng vội lên top, bạn không nên mua textlink hay trao đổi textlink vì nó không mang lại hiệu quả mà còn kiến bạn dễ bị các thuật toán của Google nhòm ngó tới bạn,

Với website có tuổi đời nhỏ hơn 3 tháng bạn chỉ nên xây dựng nội dung chất lượng kết hợp với chia sẻ lên các MXH để nhiều người biết đến website của bạn, bài viết của bạn thông qua người dùng Google cũng đánh giá tốt hơn về website của bạn.

Với các website từ 3 tháng tuổi đến 5 tháng tuổi bạn tiếp tục xây dựng nội dung chất lượng và tiếp tục chia sẻ MXH nhưng giai đoạn này bạn nên tìm kiếm thêm các website chất lượng để viết bài đi backlink, bạn nên đi link ổn định và tăng dần đều vào các tháng thứ 4, 5.

8.2 Đối với website đã phát triển một thời gian

Khi website của bạn đã đi vào ổn định có 1 quá trình phát triển cả về nội dung lẫn backlink tốt website tăng top ổn định, ở trang 2 hoặc trang 3, đã đến lúc bạn nghĩ đến mua textlink chất lượng, hay trao đổi textlink chất lượng để đẩy nhanh quá trình Seo top của bạn.

Ở thời điển này là thời điểm chín muồi để textlink thực sự phát huy được tác dụng của nó đối với chiến dịch Seo của bạn, tuy nhiên bạn không nên mua textlink một cánh ồ ạt, mà phải có 1 chiến lượng cụ thể mua textlink theo từng dại đoạn, cho đến khi đạt top mong muốn của bạn kết thúc dự án Seo chuyển qua duy trì từ khóa.

Trên đây là một số thông tin về text link là gì? Hy vọng đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích để áp dụng trong quá trình SEO của mình. Chúc bạn thành công.

5/5 - (5 bình chọn)

Slot Maxwin Slot Mahjong Slot Mahjong