Seo Là Gì? 7 Ưu điểm của SEO hiện nay mà bạn nên biết!

seo-la-gi-4

Bạn đã nghe nói và tìm hiểu về SEO đủ lần để hỏi, SEO nghĩa là gì?

Một loạt các định nghĩa tồn tại để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) trong kinh doanh, nhưng mỗi định nghĩa đều nêu bật mục tiêu chính của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số này: cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến của bạn để tạo doanh thu và tăng trưởng cho công ty của bạn.

SEO LÀ GÌ?

Sẵn sàng tìm hiểu thêm về định nghĩa của SEO và nhận câu trả lời cho một số câu hỏi phổ biến nhất về SEO, như SEO Làm gì? SEO hay không SEO nghĩa là gì trong kinh doanh? Hướng dẫn nhỏ này bao gồm bảy điều hàng đầu mà mọi nhà tiếp thị và kinh doanh chủ sở hữu nên biết về SEO, cộng với bao gồm Câu hỏi thường gặp về phần thưởng trả lời các câu hỏi về chi phí của SEO và hơn thế nữa.

Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website hoặc webpag cho người dùng trên các máy truy tìm dữ liệu như Google, Bing, Yahoo,… SEO liên quan tới cải thiện kết quả tìm kiếm không tốn phí (kết quả tìm kiếm “tự nhiên”), không bao gồm nguồn truy cập trực tiếp và việc mua quảng cáo hiển thị. Ngoài ra, kỹ thuật SEO có thể sử dụng cho các loại tìm kiếm khác nhau, bao gồm tìm kiếm hình ảnh, video, nội dung học thuật, tin tức và kết quả trên công cụ tìm kiếm theo ngành.

Là một chiến lược Internet marketing, SEO xem xét cách thức hoạt động, các thuật toán kiểm soát hành vi của công cụ tìm kiếm; những gì người dùng tìm kiếm, các thuật ngữ hoặc từ khóa được nhập vào và công cụ tìm kiếm ưa thích của đối tượng mục tiêu. SEO dùng để cải thiện thứ hạng website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), nhờ đó tăng lưu lượng truy cập và lượng khách hàng được chuyển đổi từ nguồn này.

Khác với Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cục bộ (Local SEO) – tập trung tối ưu hóa khả năng hiển thị Webpage của doanh nghiệp khi người dùng tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ có gắn yếu tố địa phương (sản phẩm A ở địa phương B), SEO tập trung nhiều hơn vào các tìm kiếm phạm vi quốc gia hoặc quốc tế.

Chỉ cần tiếp tục đọc để bắt đầu!

>>>Xem thêm: Dịch vụ SEO Đà Nẵng

SEO là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Khi ai đó đề cập đến SEO, họ đã đề cập đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nếu bạn chấp nhận tiếp thị SEO, bạn sẽ tối ưu hóa trang web của mình cho các công cụ tìm kiếm, có thể từ Google đến Bing. Bạn có thể tối ưu hóa trang web của bạn không chỉ cho các công cụ tìm kiếm mà còn cho mọi người.

Với một trang web được tối ưu hóa tốt và chiến lược SEO cạnh tranh, doanh nghiệp của bạn có thể giành được vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm, còn được gọi là trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Để có kết quả tốt nhất, công ty của bạn muốn xuất hiện trong các tìm kiếm liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Ảnh chụp màn hình mục tiêu cuối cùng của SEO: tăng khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm

Ví dụ: nếu công ty của bạn cung cấp dịch vụ HVAC, bạn muốn xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm liên quan đến các dịch vụ đó, không phải hệ thống ống nước hoặc điện. Đối với nhiều doanh nghiệp, kịch bản này không phải là một vấn đề, vì bạn hiếm khi tạo và tối ưu hóa nội dung trang web liên quan đến các tìm kiếm bên ngoài lĩnh vực của bạn.

SEO-la-gi-va-lam-the-nao-de-chien-thang-trong-cuoc-dua-len-top-thuengay.vn_
Seo Là gì. Seo Cần làm những công việc gì?

SEO bao gồm một ô chiến lược

Tối ưu hóa một phần của SEO trong SEO bao gồm một chiến lược. Bạn có thể tối ưu hóa trang web của mình theo hàng chục cách vì các công cụ tìm kiếm như Google dựa vào hơn 200 yếu tố để xác định thứ hạng của các trang web trong kết quả tìm kiếm.

Một số cách đáng tin cậy nhất để tối ưu hóa trang web cho công cụ tìm kiếm và người dùng bao gồm:

Thiết kế một trang web mà dễ sử dụng và nhanh chóng
Tạo nội dung trang web được tối ưu hóa cho các từ khóa cụ thể hoặc cụm từ tìm kiếm và mục đích của người dùng
Viết mô tả meta hấp dẫn và thông tin và thẻ tiêu đề cho các trang
Sửa các liên kết trang web bị hỏng
Xuất bản hình ảnh trang web với một tên tệp có liên quan và thẻ alt mô tả
Kiếm các liên kết có giá trị đến nội dung trang web từ các trang web có uy tín và có liên quan
Như bạn có thể thấy, SEO phụ thuộc vào toàn bộ đội ngũ chuyên gia. Bạn cần các nhà phát triển web và thiết kế web, cũng như các copywriter. Chưa kể, bạn cần một chuyên gia SEO hiểu biết có thể dẫn dắt chiến lược của bạn và hướng dẫn nhóm của bạn.

Đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp đầu tư vào dịch vụ SEO, cung cấp cho công ty của bạn quyền truy cập ngay vào các chuyên gia SEO. Một cơ quan dịch vụ đầy đủ, như WebFX, cung cấp một lợi thế thậm chí còn lớn hơn, vì chúng tôi bao gồm một nhóm các nhà phát triển, nhà thiết kế, copywriter và chuyên gia SEO chuyên dụng.

SEO tập trung vào bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm không phải trả tiền

Câu trả lời cho SEO Ý nghĩa của SEO là gì? Hoàn toàn không cần nói về kết quả tìm kiếm không phải trả tiền và có trả tiền. Hãy nhớ rằng, SEO giúp doanh nghiệp của bạn kiếm được nhiều khả năng hiển thị hơn trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, điều quan trọng cần đề cập là SEO chỉ nhắm mục tiêu kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

So sánh giữa kết quả tìm kiếm có trả tiền và không phải trả tiền

Trong kết quả tìm kiếm, nhiều công cụ tìm kiếm bao gồm kết quả tìm kiếm có trả tiền và không phải trả tiền. Kết quả tìm kiếm phải trả tiền là quảng cáo quảng bá doanh nghiệp và dịch vụ của mình. Đó là lý do tại sao tìm kiếm với mục đích mua hàng, như dịch vụ khẩn cấp của hvac có xu hướng làm nổi bật quảng cáo.

Bạn thậm chí có thể thấy quảng cáo cho các tìm kiếm điều hướng, như trong ví dụ trên. Các doanh nghiệp cũng có thể tạo quảng cáo nhắm mục tiêu đến một thương hiệu đối thủ cạnh tranh, như, QuickBooks, hoặc Turbo TurboTax. Nhìn chung, quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp (PPC) cung cấp cho nhiều công ty một chiến lược mới để quảng bá hàng hóa của họ.

Mặc dù quảng cáo trả tiền xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm, nhưng nó vẫn có giá trị để kiếm được vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, theo sau kết quả tìm kiếm phải trả tiền. Đó là vì quảng cáo trả tiền không phải là miễn phí. Khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn trả tiền cho nó.

So sánh, bạn không phải trả tiền khi một người nhấp vào trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Chưa kể, 70 phần trăm kết quả tìm kiếm được nhấp là không phải trả tiền. Điều đó có nghĩa là hầu hết người dùng nhấp vào kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, thay vì trả tiền.

Điều đó không có nghĩa là quảng cáo PPC không hữu ích.

Nó là một công cụ quảng cáo kỹ thuật số tuyệt vời, cũng như một chiến lược hỗ trợ SEO. Bạn có thể sử dụng PPC, ví dụ, để cung cấp cho công ty của bạn khả năng hiển thị ngay lập tức trong kết quả tìm kiếm, điều này rất hữu ích vì SEO mất vài tháng để hiển thị kết quả.

Thậm chí tốt hơn, bạn có thể sử dụng dữ liệu từ các chiến dịch quảng cáo phải trả tiền để thông báo chiến lược SEO của mình. Quảng cáo PPC, ví dụ, cung cấp dữ liệu từ khóa hoặc các thuật ngữ được sử dụng bởi người tìm kiếm. Dữ liệu từ khóa này có thể giúp công ty của bạn xác định từ khóa nào sẽ nhắm mục tiêu trong nội dung trong tương lai cho trang web của bạn.

Nếu bạn nghĩ về SEO, hãy xem xét giá trị tiềm năng của một chiến dịch PPC ngắn hạn.

SEO bao gồm các chiến thuật mũ đen và mũ trắng

Các công ty áp dụng SEO có thể sử dụng chiến thuật mũ đen và mũ trắng.

Chỉ vì bạn có thể, tuy nhiên, không có nghĩa là bạn nên. Điều đó vì chiến thuật mũ đen làm tổn thương, thay vì giúp chiến lược SEO của bạn. Chúng cũng có thể gây thiệt hại lớn, lâu dài cho khả năng xếp hạng và danh tiếng trực tuyến của trang web của bạn.

Một vài ví dụ về chiến thuật mũ đen bao gồm:

Nhồi một trang với các từ khóa, làm tổn thương khả năng đọc của nó
Bao gồm văn bản ẩn, như văn bản màu trắng trên nền trắng, để nhắm mục tiêu từ khóa
Mua liên kết từ các trang web khác, như trang trại liên kết
So sánh, chiến thuật mũ trắng cho phép trang web của công ty bạn xếp hạng trong kết quả tìm kiếm có liên quan. Họ cung cấp cho doanh nghiệp của bạn khả năng hiển thị cần thiết trong kết quả tìm kiếm vì họ tuân thủ các thực tiễn tốt nhất về SEO.

Một số ví dụ về chiến thuật mũ trắng bao gồm:

Viết nội dung có thể đọc được cung cấp cho người dùng thông tin họ muốn
Tạo nội dung chất lượng, có thể chia sẻ để kiếm liên kết từ các trang web có uy tín
Thêm nội dung mới trên cơ sở thường xuyên
Duy trì khả năng sử dụng và chức năng của trang web
Cải thiện tốc độ hoặc thời gian tải trang của trang web
Với chiến thuật mũ trắng, doanh nghiệp của bạn có thể xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm có liên quan. Bạn cũng tránh các hình phạt đi kèm với chiến thuật mũ đen, như lệnh cấm đối với các công cụ tìm kiếm như Google. Có nghĩa, Google sẽ không bao gồm trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Vì Google tuyên bố hơn 90 phần trăm thị phần tìm kiếm, bạn muốn tránh kịch bản đó.

Vấn đề SEO vì thói quen mua sắm hiện đại

Nếu bạn đang quảng cáo SEO cho những người ra quyết định của công ty, thì nó rất quan trọng để đưa ra bằng chứng thuyết phục chứng minh giá trị của nó. Bạn muốn chỉ ra rằng các vấn đề SEO, cũng như cung cấp giá trị cho doanh nghiệp của bạn. Nó cũng rất cần thiết, như là một phần của việc hiểu ý nghĩa của SEO, tại sao nó quan trọng đối với các tổ chức.

Mọi người, từ các doanh nghiệp đến người tiêu dùng, mua sắm khác nhau ngày nay.

Thay vì hướng đến một cửa hàng trực tiếp, nhiều người sử dụng điện thoại, máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn của họ để tìm kiếm sản phẩm, đặt câu hỏi, đọc các nhận xét và hơn thế nữa. Trong thực tế, 80 phần trăm người mua sắm làm nghiên cứu sản phẩm trực tuyến. Chưa kể, hơn một nửa số người dùng khám phá một công ty hoặc sản phẩm mới sau khi tìm kiếm.

Đối với người tiêu dùng và doanh nghiệp, công cụ tìm kiếm là một phần quan trọng trong con đường mua hàng của họ.

Một vị trí trên trang hai, ba hoặc bốn làm cho công ty của bạn vô hình với hầu hết người dùng. Điều đó vì chỉ có 25 phần trăm người dùng di chuyển qua trang kết quả tìm kiếm đầu tiên

Nếu công ty của bạn không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, bạn không tồn tại. Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, một vị trí trên trang hai, ba hoặc bốn khiến công ty của bạn vô hình với hầu hết người dùng. Điều đó vì chỉ có 25 phần trăm người dùng di chuyển qua trang kết quả tìm kiếm đầu tiên.

Đối với các doanh nghiệp ngày nay, đó là lý do tại sao SEO quan trọng.

Cho dù bạn là một cửa hàng thương mại điện tử hoặc cửa hàng truyền thống, bạn có thể sử dụng SEO để khiến người dùng biết về doanh nghiệp của bạn. Nhận thức đó có thể chuyển thành xem xét và chuyển đổi, có nghĩa là bán hàng mới hoặc dẫn cho công ty của bạn.

Để đưa vào quan điểm sức mạnh và sự hữu ích của SEO, hãy nhìn vào những thành công của khách hàng của chúng tôi.

Với SEO, cũng như các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác, chúng tôi đã giúp khách hàng kiếm được hơn 1,5 tỷ đô la doanh thu trong năm năm qua. Điều đó rất lớn, và nó đã cho phép khách hàng của chúng tôi theo đuổi nhiều mục tiêu khác nhau, từ mở một địa điểm mới đến ra mắt một sản phẩm hoặc dịch vụ mới.

SEO mất vài tháng để hiển thị kết quả

SEO có nghĩa là gì? Đối với nhiều người, nó có nghĩa là một cam kết liên tục và bổ ích về mặt tài chính.

Rất nhiều doanh nghiệp đầu tư vào SEO và mong đợi kết quả ngay lập tức. Cho dù bạn có tối ưu hóa nội dung trang web hiện tại hay ra mắt một bộ trang hoàn toàn mới, công ty của bạn đã giành được sự thay đổi trong bảng xếp hạng của bạn chỉ sau một đêm.

Điều đó vì SEO cần có thời gian. Trong nhiều trường hợp, có thể mất đến vài tháng để nhóm của bạn thấy được sự thay đổi trong bảng xếp hạng của bạn. Một vài yếu tố, như trang web và lịch sử của bạn với Google, có thể định hình dòng thời gian của công ty bạn.

Ví dụ, một trang web cũ hơn với các hình phạt từ Google, có thể thấy kết quả sớm hơn một trang web hoàn toàn mới. Tuy nhiên, bất kể trang web của bạn tuổi và lịch sử, tuy nhiên, bạn sẽ phải chờ một vài tháng để xem kết quả.

SEO là đáng để chờ đợi, mặc dù.

Nó mang lại kết quả tuyệt vời, đó là lý do tại sao 75 phần trăm doanh nghiệp đầu tư vào SEO. Ví dụ, với các chiến lược SEO của chúng tôi, chúng tôi đã giúp khách hàng của chúng tôi kiếm được hơn 4,6 triệu khách hàng tiềm năng, 1,9 triệu cuộc gọi điện thoại và hơn thế nữa.

SEO tiếp tục thay đổi để đáp ứng với các cập nhật thuật toán

Các công cụ tìm kiếm như Google nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng. Đó là lý do tại sao các thuật toán công cụ tìm kiếm, hình thành thứ hạng kết quả tìm kiếm hữu cơ, tiếp tục trải qua các bản cập nhật. Những cập nhật này ảnh hưởng trực tiếp đến chiến lược và chiến thuật SEO ngày hôm nay.

Nếu công ty của bạn áp dụng SEO, bạn cần đóng vai trò tích cực trong việc cập nhật SEO. Bạn có thể theo dõi blog, tham gia các khóa học, điều hành các hội thảo và nhiều hơn nữa để giữ cho nhóm của bạn luôn đi đầu trong các chiến lược SEO.

>>>Tìm hiểu dịch vụ seo uy tín nhất hiện nay tại SEOTCT

5/5 - (11 bình chọn)

Slot Maxwin Slot Mahjong Slot Mahjong